Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Một số thông tin về xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Người nước ngoài muốn tạm trú dài hạn ở Việt Nam thì cần phải xin cấp thẻ tạm trú. Thẻ tạm trú có giá trị tương đương một visa dài hạn. Sở hữu thẻ tạm trú có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề cho người nước ngoài thường xuyên di chuyển giữa các quốc gia. Bài viết này phòng vé máy bay Thai Airways sẽ cung cấp một số thông tin về xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài.

Một số thông tin về xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài

Việc xin visa ngắn hạn hay cách gia hạn visa khi đến kỳ hạn sẽ mất rất nhiều thời gian công sức và thời hạn gia hạn chỉ 1 tháng. Những visa ngắn hạn hiện nay là 1 tháng, 3 tháng và 6 tháng. Không cần quá lo lắng thẻ tạm trú sẽ giải quyết những vấn đề đó. Với thời hạn lên đến 3 năm, bạn không cần phải lo lắng về thời gian quá nhiều ở Việt Nam cũng như thủ tục khi xin visa mới.

Sử dụng thẻ tạm trú người nước ngoài sẽ có những quyền lợi như visa: Được tạm trú theo thời hạn được ghi trên thẻ, sử dụng thẻ và hộ chiếu để xuất nhập cảnh, bảo trợ bảo lãnh cho người thân đến Việt Nam du lịch hay sống cùng.

Thẻ tạm trú hay còn gọi là thị thực đặc biệt với thời hạn tối thiểu là 1 năm, trung bình là 2 năm và thời hạn dài nhất là 3 năm.

Để xin thẻ tạm trú không chỉ yêu cầu về hồ sơ mà phải tuân thủ đúng thủ tục thì hộ chiếu của người nước ngoài phải trên 1 năm.

Bên cạnh đó, trưởng văn phòng đại diện , người thuộc biên chế của văn phòng đại diện nước ngoài thì thời hạn xin thẻ tạm trú còn phụ thuộc vào thời hạn của văn phòng đại diện.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ tư vấn chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét